Search
Close this search box.

Thông Điệp Của Hội Đồng Sáng Lập

Bước vào Trường Trung Tiểu học Việt Anh 5 các em sẽ được học tập, trải nghiệm và cảm nhận một môi trường học sạch sẽ, thân thiện và hiện đại hướng đến một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế, giúp các em phát triển toàn diện nhất cả về trí tuệ, cảm xúc lẫn tâm hồn.

Để thực thi sứ mạng này, chúng tôi đang cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo trong cả 4 lĩnh vực:

Học tập và giảng dạy kiến thức phổ thông, Kỹ năng sử dụng Anh Ngữ, Các hoạt động giáo dục ngoại khóa, Các hoạt động giáo dục nhân bản và kỹ năng sống. Trường Trung Tiểu học Việt Anh 5 luôn luôn chú trọng và đặt vấn đề đạo đức, năng lực giáo dục của cán bộ giáo viên và hoạt động học tập của các bạn học sinh là sự ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất. Song song với các hoạt động này là chương trình dạy tiếng anh theo hệ thống Cambridge ESOL, cùng các hoạt động giáo dục ngoại khóa khác tạo sự cân bằng trong chương trình phát triển toàn diện để chuẩn bị hành trang cho các em bước vào cuộc sống có ý nghĩa, có nhận định đúng đắn về xã hội và cuộc sống có trách nhiệm với xung quanh tạo tiền đề cho sự thành công bền vững của bản thân.

Hiệu trưởng Trường Trung Tiểu học Việt Anh 5 chia sẻ 4 giá trị thiết yếu Trường Việt Anh 5 đang theo đuổi và thực hiện từ Ban Giám hiệu, giáo viên đến từng em học sinh của trường. Đó là tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi công việc, Tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy, Xây dựng môi trường thân thiện và tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc. 

Cô Hiệu trưởng chia sẻ: “Tôi tin rằng sự thành công bền vững không bắt nguồn từ những điều gì đó quá lớn lao, nhưng bắt đầu từ sự cố gắng thêm một chút trong mỗi công việc bé nhỏ của mình. Với tinh thần cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc thường nhật một cách tốt nhất, chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ để thực hiện phương châm: “ Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai tốt hơn ngày hôm nay.” Đây cũng là tinh thần tôi mong muốn các em học sinh của Trường Việt Anh noi theo và thực hiện.

Tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy. Trong cuộc sống, tôi thường thấy có 2 loại người: Người chỉ biết suy tính riêng tư cho bản thân và người biết suy nghĩ cho người khác. Trong môi trường giáo dục, người thầy phải thuộc về loại người thứ 2. Chúng tôi luôn nhắc nhở chính mình và tự ý thức được rằng chúng tôi đang hiện diện ở ngôi trường này để phục vụ các học sinh của chúng tôi. Chúng tôi phải làm việc vì từng em học sinh đang bước vào đại sảnh trường và vào lớp học. Sứ mệnh của chúng tôi rõ ràng và không thay đổi được – đó là cung cấp môi trường học hiệu quả nhất có thể cho từng em học sinh của trường. Mỗi em học sinh của trường cần được quan tâm theo dõi, chăm sóc và nâng đỡ tinh thần trong việc phát triển nhân cách chính mình. Đây cũng chính là tinh thần tôi mong muốn nhìn thấy nơi các em học sinh của trường Việt Anh, để các em biết sống cống hiến và đón nhận những quả ngọt được gieo trồng từ sự cống hiện của chính mình.

Xây dựng môi trường thân thiện: Tôi tin vào thuyết nhân văn của Carl Roger với tư tưởng rằng: “Con người khi sống trong môi trường đầy yêu thương và thân thiện sẽ có cơ hội phát triển cao nhất tiềm năng của chính mình”. Do vậy, trách nhiệm của Hiệu trưởng là phải xây dựng một môi trường học tập an toàn, tiện nghi và thân thiện với tinh thần vui vẻ và hạnh phúc, các em học sinh phát hiện được những điểm mạnh của chính mình và phát triển những điểm mạnh đó. Vì thế, phương pháp giáo dục của Trường là người thầy luôn nhìn vào điểm tích cực của từng em học sinh để giúp đỡ các em phát triển hơn là lo lắng đe dọa và trừng phạt. Từ đó, xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho chính mình và cho quê hương.

Tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc: Tôi tin rằng muốn trở nên xuất sắc phải chọn tâm thế xuất sắc để sống và phấn đấu. Chính những nhà giáo dục phải là tấm gương học tập xuất sắc và phải tạo ra được một cộng đồng học tập không ngừng nghỉ để hướng tới mục tiêu xuất sắc. Một lớp học hiệu quả là một lớp học mà cả giáo viên và từng học sinh cùng góp tay xây dựng một mục tiêu phấn đấu cho riêng lớp học mình và cùng góp tay xây dựng mục tiêu đó. Một người không thể trở nên xuất sắc nếu không xác định mục tiêu mình phải theo là sự xuất sắc và theo đuổi mục tiêu đó. Đây chính là ý thức chúng tôi mong muốn xây dựng nơi các em học sinh tại Trường Trung Tiểu học Việt Anh 5.

Các em học sinh thân mến! Một lần nữa tôi xin phép được đại diện Trường Trung Tiểu học Việt Anh 5 gửi đến các em một lời chào nồng nhiệt nhất và chức các em sống vui, học tốt, cùng tiến đến thành công bền vững với Trường Trung Tiểu học Việt Anh 5”.

Trân trọng!

Trường Trung Tiểu học Việt Anh 5

Chuyên mục:

Theo Tuyết Nguyễn