Giới thiệu về trường trung tiểu học Việt Anh
Hệ thống giáo dục Việt Anh đi vào hoạt động từ năm 2008 với cơ sở trường đầu tiên tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh là cơ sở 5 thuộc hệ thống giáo dục Việt Anh.
Vì sao nên chọn trường Trung Tiểu học Việt Anh 5 Trà Vinh?
Hệ thống Trường Việt Anh đã trở thành hệ thống giáo dục được rất nhiều Phụ huynh tin tưởng và chọn lựa. Mục tiêu của Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh là xây dựng một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế. Do đó, Trường không chỉ được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng mà còn đầu tư vào việc tuyển chọn, đào tạo giáo viên chất lượng cao, cũng như triển khai chương trình học chất lượng quốc tế.
Đa dạng chương trình giáo dục.
Trường sở hữu nhiều chương trình giáo dục đặc biệt cũng như phương pháp giáo dục tân tiến, luôn luôn đổi mới, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của phụ huynh, học sinh.
Chương trình phổ thông Quốc gia.
Chương trình Tiếng Anh CAMBRIDGE
Chương trình STEM & Robotics của Trung tâm khoa học Quốc gia Singapore.
Chương trình ngoại khóa năng động, học tập theo dự án và được cấp chứng chỉ kèm theo.
Rèn luyện Tâm vận động; Các môn năng khiếu; Kỹ năng sống; Âm nhạc; Mỹ thuật; Tư duy, logic nâng cao cảm thụ và khả năng tự học.
Chương trình học trực tuyến với hệ thống phần mềm hiện đại nhất
Chương trình Giáo dục nhân bản rèn luyện đạo đức, nhân cách, hướng tới Chân – Thiện – Mỹ
Đội ngũ Giáo viên được tuyển chọn kỹ càng.
Ban lãnh đạo Nhà trường luôn chú trọng và quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ Giáo viên – Công nhân viên. Tất cả đều được tuyển dụng kỹ thông qua các kỳ phỏng vấn trực tiếp Ban Giám Hiệu.
Giáo viên sau khi qua các kỳ phỏng vấn đều được tham dự khóa huấn luyện của trường về những nội dung như: phương pháp dạy mới theo biểu đồ tư duy, nghiên cứu não bộ, cách học giúp học sinh dễ hiểu, phương pháp quản lý lớp học, quản lý thời gian và con người…
Cơ sở vật chất khang trang hiện đại.
Hiểu rõ mong muốn của quý phụ huynh về một môi trường học tập an toàn và hạnh phúc cho trẻ, Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh luôn nỗ lực tạo ra môi trường văn minh, an toàn và thân thiện cho các em học sinh.
Trường nằm trong không gian sống trong lành, an toàn với các biện pháp an ninh chặt chẽ 24/7. Các tiêu chuẩn an ninh, an toàn trường học, vệ sinh an toàn thực phẩm đều được quy định rõ ràng. Khu vực lớp học, hành lang, khuôn viên trường học đều được lắp đặt hệ thống camera an ninh và được kiểm soát chặt chẽ. Bên cạnh đó, phòng học tại Trường Việt Anh Trà Vinh được trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng, phục vụ nhu cầu học tập của học sinh.
Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh tuyển sinh năm học 2023-2034 từ lớp 1 đến lớp 9.
Ba mẹ hãy nhanh tay đăng ký để hưởng ưu đãi học phí hấp dẫn và trải nghiệm môi trường giáo dục hiện đại, đẳng cấp.
Chào mừng các em học sinh đến với mái nhà Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh
Bước vào Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh các em sẽ được học tập, trải nghiệm và cảm nhận một môi trường học sạch sẽ, thân thiện và hiện đại. Nhà trường luôn hướng đến xây dựng một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế, giúp các em phát triển toàn diện nhất cả về trí tuệ, cảm xúc lẫn tâm hồn.
Để thực thi sứ mạng này, chúng tôi đang cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo trong cả 4 lĩnh vực:
1. Học tập và giảng dạy kiến thức phổ thông
2. Kỹ năng sử dụng Anh Ngữ
3. Các hoạt động giáo dục ngoại khóa
4. Các hoạt động giáo dục nhân bản và kỹ năng sống
Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh luôn luôn chú trọng và đặt vấn đề đạo đức, năng lực giáo dục của cán bộ giáo viên và hoạt động học tập của các bạn học sinh là sự ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất. Song song với các hoạt động này là chương trình dạy tiếng anh theo hệ thống Cambridge ESOL, cùng các hoạt động giáo dục ngoại khóa khác tạo sự cân bằng trong chương trình phát triển toàn diện để chuẩn bị hành trang cho các em bước vào cuộc sống có ý nghĩa, có nhận định đúng đắn về xã hội và cuộc sống có trách nhiệm với xung quanh tạo tiền đề cho sự thành công bền vững của bản thân.
4 giá trị thiết yếu Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh đang nỗ lực theo đuổi và thực hiện nhất quán từ Ban Giám hiệu, giáo viên đến từng em học sinh của trường. Đó là tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi công việc, Tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy, Xây dựng môi trường thân thiện và tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc.
1. Tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi công việc: Cô Hiệu trưởng chia sẻ: “Tôi tin rằng sự thành công bền vững không bắt nguồn từ những điều gì đó quá lớn lao, nhưng bắt đầu từ sự cố gắng thêm một chút trong mỗi công việc bé nhỏ của mình. Với tinh thần cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc thường nhật một cách tốt nhất, chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ để thực hiện phương châm: “ Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai tốt hơn ngày hôm nay.” Đây cũng là tinh thần tôi mong muốn các em học sinh của Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh noi theo và thực hiện.
2. Tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy: Trong cuộc sống, thường thấy có 2 kiểu người: Người chỉ biết suy tính riêng tư cho bản thân và người biết suy nghĩ cho người khác. Trong môi trường giáo dục, người thầy phải thuộc về loại người thứ 2. Chúng tôi luôn nhắc nhở chính mình và tự ý thức được rằng chúng tôi đang hiện diện ở ngôi trường này để phục vụ các học sinh của chúng tôi. Chúng tôi phải làm việc vì từng em học sinh đang bước vào đại sảnh trường và vào lớp học. Sứ mệnh của chúng tôi rõ ràng và không thay đổi được – đó là cung cấp môi trường học hiệu quả nhất có thể cho từng em học sinh của trường. Mỗi em học sinh của trường cần được quan tâm theo dõi, chăm sóc và nâng đỡ tinh thần trong việc phát triển nhân cách chính mình. Đây cũng chính là tinh thần tôi mong muốn nhìn thấy nơi các em học sinh của trường Việt Anh, để các em biết sống cống hiến và đón nhận những quả ngọt được gieo trồng từ sự cống hiện của chính mình.
3. Xây dựng môi trường thân thiện: Tôi tin vào thuyết nhân văn của Carl Roger với tư tưởng rằng: “Con người khi sống trong môi trường đầy yêu thương và thân thiện sẽ có cơ hội phát triển cao nhất tiềm năng của chính mình”. Do vậy, trách nhiệm của nhà trường là phải xây dựng một môi trường học tập an toàn, tiện nghi và thân thiện với tinh thần vui vẻ và hạnh phúc, các em học sinh phát hiện được những điểm mạnh của chính mình và phát triển những điểm mạnh đó. Vì thế, phương pháp giáo dục của Trường là người thầy luôn nhìn vào điểm tích cực của từng em học sinh để giúp đỡ các em phát triển hơn là lo lắng đe dọa và trừng phạt. Từ đó, xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho chính mình và cho quê hương.
4. Tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc: Tôi tin rằng muốn trở nên xuất sắc phải chọn tâm thế xuất sắc để sống và phấn đấu. Chính những nhà giáo dục phải là tấm gương học tập xuất sắc và phải tạo ra được một cộng đồng học tập không ngừng nghỉ để hướng tới mục tiêu xuất sắc. Một lớp học hiệu quả là một lớp học mà cả giáo viên và từng học sinh cùng góp tay xây dựng một mục tiêu phấn đấu cho riêng lớp học mình và cùng góp tay xây dựng mục tiêu đó. Một người không thể trở nên xuất sắc nếu không xác định mục tiêu mình phải theo là sự xuất sắc và theo đuổi mục tiêu đó. Đây chính là ý thức chúng tôi mong muốn xây dựng nơi các em học sinh tại Trường Trung Tiểu học Việt Anh.
Các em học sinh thân mến! Một lần nữa xin phép được đại diện nhà Trường gửi đến các em một lời chào nồng nhiệt nhất và chúc các em sống vui, học tốt, cùng tiến đến thành công bền vững với Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh”.
Trân trọng!
Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh theo đuổi mục tiêu giáo dục mới là phát triển những con người hiện đại. Với mục tiêu giúp các em học sinh tiếp nhận được nhiều phạm trù khái niệm – trở thành những con người ham học hỏi, mềm dẻo, linh động. Bên cạnh đó nâng cao sự sáng tạo, sự nhạy bén, sức chịu đựng, đặc biệt hơn là tinh thần tự do luôn sẵn sàng đối diện với những tình huống thiếu chắc chắn và luôn thay đổi trong xã hội mà không bị mất phương hướng.
Nhà trường luôn mong muốn các em sẽ trở thành những con người có thể tạo ra những ý nghĩa khác biệt để đương đầu với những thay đổi trong môi trường sống và có khả năng đổi mới và định hướng cuộc sống trong xã hội. Những con người có kiến thức và sự hiểu biết, áp dụng được các nguyên tắc trí tuệ, trí tưởng tượng và khả năng tư duy vào cuộc sống. Đặc biệt hơn hết là có các nguyên tắc, trung thực,thật thà và thói quen đạo đức riêng để biết sống và tạo mối quan hệ hài hòa với xã hội và đất nước.
Để đạt được những mục tiêu đặt ra Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh đã nghiên cứu về tâm lý giáo dục trẻ em và cách thức bộ não con người hoạt động để đưa ra phương án học hiệu quả nhất, đi sâu vào việc học và áp dụng các phương pháp giáp giảng dạy hiện đại mà đang được các được nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Singapore…đang thực hiện dựa trên một số định hướng chính về giáo dục:
- Định hướng thuyết hành vi trong giáo dục
- Định hướng thuyết xã hội trong giáo dục
- Định hướng thuyết nhận thức trong giáo dục
- Định hướng thuyết nhân văn trong giáo dục
Từ những định hướng trên chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng nhiều phương pháp giáo dục liên kết
1. Phương Pháp học bằng sơ đồ tư duy
Đây là một phương pháp thân thiện với bộ não hỗ trợ các em ghi nhớ bài học dễ dàng và thú vị hơn. Bên cạnh đó giúp các em học sinh nâng cao tư duy, phát triển về suy nghĩ tóm lược những ý chính và trình bày vấn đề một cách lưu loát và rõ ràng.
2. Phương pháp phát triển tư duy và khả năng
Đây là phương pháp có sự kết hợp hài hòa giữa các môn học: liên kết các chủ đề, áp dụng các phương pháp học đa chiều vào trong các môn học để gắn kết và liên đới các môn học lại với nhau giúp cho việc học dễ dàng và sâu sắc hơn.
- Bốn chiều kích thích của khả năng tư duy: Lưu loát, nhạy bén, độc đáo, phát triển
- Bốn chiều cảm xúc: Tò mò, phong phú, tưởng tượng, chấp nhận mạo hiểm
3. Phương pháp quản lý lớp theo nhóm năng động
Giáo viên lập một cộng đồng học tập, trong đó giáo viên học tập và học sinh cùng học tập với một môi trường thân thiện, hài hòa và tính kỷ luật cao.
4. Phương pháp giảng dạy, trình bày để học tập
Phương pháp được áp dụng rất thành công ở các nước Tây Âu, các em học sinh theo hướng dẫn của giáo viên sẽ tự đi tìm kiến thức và tự soạn bài học theo những chủ đề khác nhau. Các em sẽ là chủ thể của lớp học qua đó các em sẽ học được tính chủ động, nghiên cứu sâu vấn đề, đặc biệt giúp các em tự tin hơn và suy nghĩ độc lập hơn.
5. Học theo chủ đề, đề án và thực hiện
Với các môn khoa học xã hội, học sinh được học tập theo từng chủ đề và nghiên cứu sâu các chủ đề dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Phương pháp tạo điều kiện để các em học sinh làm việc nhóm với nhau, hợp tác và cùng thảo luận để tìm ra giải pháp cho vấn đề được đưa ra. Điều này, giúp các các em phát triển khả năng tư duy, khả năng làm việc nhóm và học tập đọc lập.
6. Giảng dạy môn phương pháp học và tự học
- Khả năng suy nghĩ độc lập và tư duy sáng tạo để tìm hiểu khoa học và tri thức của nhân loại
- Biết chọn và áp dụng những phương pháp học hiệu quả nhất phù hợp với khả năng và bản tính của mình
- Biết tổ chức việc học một cách khoa học hơn để chủ động trong việc học tập
- Biết có trách nhiệm hơn với việc học của mình
Cơ sở vật chất
Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh tọa lạc tại Khóm 1, Phường 1, TP.Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh. Trường được xây dựng theo kiến trúc nước ngoài độc đáo, tạo lập môi trường học tập thân thiện, phù hợp với sự phát triển đầy đủ về thể chất, trí tuệ và nhân cách từng độ tuổi học sinh, cung cấp cho xã hội những công dân toàn cầu, góp một phần nhỏ vào trong sứ mệnh giáo dục quốc dân.
Nhằm phục vụ cho công tác đào tạo Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh trang bị đầy đủ các trang thiết bị học tập, dụng cụ và công nghệ tiên tiến nhất. Để các bạn học sinh có một môi trường tốt nhất để học tập, trải nghiệm và phát triển bản thân.
Phòng học được trang bị đầy đủ máy lạnh, dụng cụ, thiết bị để phục vụ cho việc học của các bạn học sinh
Phòng máy tính của Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh được trang bị hiện đại, giúp các em tiếp xúc và làm quen với công nghệ, xây dựng đam mê tìm hiểu đầy đủ kiến thức công nghệ từ sớm trong thời đại 4.0 hiện nay.
Các phòng học năng khiếu, phòng thí nghiệm được trang bị những trang thiết bị hiện đại để giúp các em tìm hiểu và phát triển năng lực, trí tuệ của bản thân một cách toàn diện nhất.
Sân bóng, hồ bơi, … là những địa điểm giúp các em thư giãn, vui chơi sau những tiết học câng thẳng. Tại đây, các em được các thầy cô hướng dẫn tham gia những trò chơi thể thao giúp rèn luyện sức khỏe bản thân.
Đội ngũ giáo viên và lãnh đạo giàu kinh nghiệm
Trường Trung Tiểu học Việt Anh Trà Vinh chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên chất lượng cao có phương pháp giảng dạy hiện đại, tận tâm, chu đáo, có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề và tận tâm đến từng học sinh để đạt được mục tiêu giáo dục mà nhà trường luôn theo đuổi.
Giáo viên được tuyển dụng một cách chuyên nghiệp thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp với Ban Giám hiệu. Sau cuộc phỏng vấn, giáo viên đã được tập huấn tại trường về các phương pháp dạy mới sử dụng biểu đồ tư duy, nghiên cứu não bộ, cách giúp học sinh học dễ hiểu, quản lý lớp học, quản lý thời gian và con người.
Sau khóa tập huấn, giáo viên sẽ được Ban Lãnh đạo Nhà trường đánh giá. Trong suốt quá trình làm việc, giáo viên sẽ được đào tạo định kỳ. Điều này giúp giáo viên nâng cao trình độ và trau dồi nghiệp vụ để đáp ứng các yêu cầu giảng dạy không ngừng được đổi mới mỗi ngày.
- Trình độ chuyên môn: Giáo viên đã qua quá trình đào tạo và có kiến thức sâu về lĩnh vực giảng dạy. Thầy cô giáo liên tục cập nhật kiến thức và phương pháp giảng dạy mới để đảm bảo chất lượng giáo dục.
- Tận tâm và yêu nghề: Giáo viên đặt học sinh là trung tâm của quá trình giảng dạy. Thầy cô giáo có tình yêu và đam mê với nghề giáo, luôn tận tâm và đồng hành cùng học sinh để giúp đỡ và khuyến khích sự phát triển của học sinh.
- Chu đáo và quan tâm: Giáo viên quan tâm đến tình cảm và tình hình cá nhân của học sinh. Thầy cô gíao tạo ra một môi trường học tập hỗ trợ, tạo điều kiện để học sinh cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng tham gia.
- Tương tác xây dựng: Giáo viên xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với học sinh, tạo ra sự tương tác tích cực và khuyến khích sự tham gia và thảo luận trong lớp học.
- Phát triển cá nhân: Giáo viên không chỉ chú trọng đến khía cạnh học tập mà còn quan tâm đến sự phát triển cá nhân của học sinh. Thầy cô giáo khuyến khích và hỗ trợ học sinh trong việc xây dựng kỹ năng mềm, sự tự tin và khả năng giải quyết vấn đề.
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Nhà trường cũng luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc thân thiện cũng như có những khen thưởng kịp thời cho giáo viên để duy trì sự phấn khởi và tinh thần trách nhiệm cao của giáo viên trong công việc.
Chúng tôi tin rằng, với đội ngũ giáo viên được đào tạo chính quy, luôn không ngừng nỗ lực trau dồi bản thần để phát triển từng ngày, sẽ giúp các em vững bước trên con đường tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại, để các em có đủ điều kiện để trở thành những công dân toàn cầu năng động, sáng tạo trong kỷ nguyên số 4.0.